Dạo phố 'phim nóng' Sài Gòn

Công khai mời mọc, giới thiệu đủ chủng loại cả Tây lẫn ta và cả những trò lừa bịp những vị khách "ham khám phá", đó là muôn mặt của những "cò" bán phim sex giữa lòng Sài thành.



Bất kể nắng, mưa, những người đi qua khu vực đầu phố Hùng Vương (Quận 5) đều sẽ nhìn thấy một người đàn ông trung niên gầy gò ngồi bắt chéo chân trong nhà chờ xe buýt, mắt dáo dác hướng ra đường tìm những thanh niên cố tình chạy xe máy chầm chậm… Trên người ông ta ngoài bộ quần áo bạc màu vì cháy nắng chỉ có đúng một chiếc đĩa được lồng vào đầu ngón trỏ.

Rồi còn có cả chục người khác cũng dáo dác ở tư thế của người đàn ông nọ. Họ mang dáng dấp của những người chẳng có việc gì để làm, chỉ ngồi tán gẫu, nhìn đường, tay vung vẩy cái đĩa sáng loáng. Chốc chốc, bắt được tín hiệu, họ lôi khách vào một con ngõ nhỏ gần đó, vài phút sau, khách vội vã rời đi, họ lại quay về vị trí cũ. Đó là chân dung những kẻ bán phim sex ở Sài Gòn.



Bán phim sex - nghề kinh doanh chẳng cần mấy vốn nhưng... siêu lợi nhuận. Ảnh: Nguyễn Hà.


“Lần nào ngồi ở đây, tôi cũng nghe thấy tiếng gạ gẫm của họ với các thanh niên ngồi ở nhà chờ xe buýt”, T., một sinh viên thường xuyên đổi tuyến xe ở đầu Hùng Vương trên đường đi học về, nói. “Câu cửa miệng của họ lúc nào cũng là ‘Mua đĩa không, loại nào cũng có, từ châu Âu tới châu Á, từ Mỹ cho đến Thái Lan, Nhật Bản, Việt Nam’. Nếu ai ngây ngô hỏi lại là ‘đĩa gì’, thì họ cũng chẳng giấu diếm ‘đĩa séc (sex) chứ còn đĩa gì nữa”.

Chỉ trong vòng 10 phút quan sát chiều 12/8, người ngồi chờ xe có thể thấy được 3 lượt khách, toàn bộ là đàn ông, được ngoắc vào hẻm và vội vã rồ ga chạy vút đi.
Có thời, những người này công khai những đĩa có hình in người mẫu, ca sỹ Việt Nam với những lời quảng cáo “băng séc của diễn viên A.T., clip của hot girl V”. Đôi lúc, khi trào lưu hoạt hình “đen” rộ lên, họ lại xuất hiện trên phố với vỏ đĩa in những hình vẽ những cô gái hở hang đang… kêu khóc. Tuy nhiên, do ngày càng bị các cơ quan kiểm tra liên ngành thường xuyên “thăm hỏi”, đến nay, họ không dám mang đĩa “có minh họa” ra vỉa hè nữa, mà chỉ cầm tượng trưng một chiếc đĩa hỏng, để chẳng có cớ gì bị tịch thu hay tra xét.


Những trò lừa bịp cho khách yếu bóng vía
Nếu khách mua đĩa là những người “ngầu”, tỏ ra sành sỏi, hoặc đi thành tốp 3-4 người, thì có thể họ sẽ mua được đĩa theo đúng “nguyện vọng”. Tuy nhiên, người đi tìm mua “phim đen” đa phần trẻ tuổi, luôn mang theo tâm lý “mình đang làm việc mờ ám” và “sợ bị bắt gặp”. Chính lớp đối tượng này trở thành “món mồi ngon” trong mắt những chuyên gia “bán băng séc” kiêm “bịp bợm”.

“Đừng bao giờ mua đĩa phim ở Hùng Vương, lừa đảo cả đấy”, Hiển, một bạn trẻ ở Hà Nội, từng “tiền mất tật mang” sau một lần tìm đĩa trong chuyến du lịch ở Sài Gòn, quả quyết. “Tớ đã mất 150.000 đồng chỉ vì tò mò muốn xem đĩa đen của diễn viên Katrina (Philippines), nhưng rốt cuộc chẳng có đoạn phim nào cả”.

Hiển, cũng giống nhiều người "nhẹ dạ" khác, từng tấp vào vỉa hè theo lời mời gọi: “Đĩa không? Đĩa không?” của “cò” trên con đường “phim sex” ở TP HCM. Thấy đối phương nói giọng Bắc, lại không đeo ba lô, các “cò” này không ngại ngần giới thiệu: “Chất lượng đĩa ngon lắm, CD thì 15.000 đồng, DVD thì 25.000 đồng, có máy tính thì xem kiểm tra luôn”. Tất nhiên, Hiển chẳng có máy để xem nội dung phim trước. Anh này hỏi mua đĩa của “sao Philippines”, người bán hàng gật đầu ngay: “Có chứ, phim có 2 tập, mỗi tập 25.000 đồng. Mua thì đưa trước 50.000 đồng để đi lấy đĩa”.



Một "cò" ngồi chờ khách. Ảnh: Nguyễn Hà.


Hiển không suy nghĩ, rút ngay tiền trả cho “cò” vì chỉ muốn “thương vụ” diễn ra nhanh chóng kẻo người đi đường nhìn thấy. “Cò” vẫy tay ra phía một gã xe ôm gần đó. Gã này đưa Hiển vào trong hẻm và bắt anh chờ ở đây “để tránh công an”. Vài phút sau, cả “cò” và gã xe ôm cùng đi vào. Trong khi “cò” đứng ra đầu ngõ cảnh giới thì xe ôm giơ ra tập đĩa gói kín trong túi nylon trước mặt Hiển.

“Đưa thêm 50.000 để lấy đĩa đi”. Hiển còn ngơ ngác chưa hiểu gì thì người này nói thêm “Mỗi tập phim có 2 mặt mà, đưa nhanh lên kẻo công an đến”. Gã cảnh giới lúc này cũng bặm trợn nhìn vào người khách. Mang tâm lý lo lắng xen lẫn chút sợ hãi, Hiển rút thêm tờ 100.000 đồng trả cho gã xe ôm và chờ được trả lại tiền thừa. “Rồi, cất đĩa nhanh lên, thấy không, có tới 8 đĩa nhé, 2 tập phim, trả thêm 50.000 nữa đi là đủ”. Đến đây Hiển đã hiểu mình đang bị “quay”, anh này cứng giọng: “Vừa vừa thôi nhé, đĩa phim tôi mua bên Thái cũng không đến 50.000”. Thấy khách có vẻ lớn tiếng, gã bán hàng nói nhanh: “Thôi được, bán rẻ đấy. Cất đĩa rồi đi nhanh đi không công an đến”. Vừa nói 2 kẻ bán phim sex vừa đi như chạy.

Bị “hù”, Hiển chạy như bay mà không dám mở đĩa ra xem, về đến nhà, anh mới xót xa khi nhận ra trong tay mình là một đống đĩa bỏ đi, toàn đĩa cài Windows bị lỗi, đĩa game PlayStation 2 hỏng cho đến vài cái đĩa CD trắng kẹp ở giữa.

“Kể cả nếu có mang máy tính xách tay kiểm tra đĩa trước, thì chúng nó cũng đổi được đĩa giả cho khách thôi”, chủ quán giải khát ở khu vực này cho biết. “Hàng ngày chúng nó lừa được phải 3,4 vụ như thế, chẳng ai làm gì được chúng nó. Công an thì chẳng thể làm gì vì chúng nó chỉ mang theo đĩa hỏng. Còn nạn nhân thì đâu có ai lên tiếng đâu, chẳng có ai muốn công khai chuyện mình bị lừa vì đi mua phim sex cả”.
Tags:

About author

Curabitur at est vel odio aliquam fermentum in vel tortor. Aliquam eget laoreet metus. Quisque auctor dolor fermentum nisi imperdiet vel placerat purus convallis.