"Thầy giáo háo sắc" hôn học sinh là để… "phê"

Gần đây, cộng đồng mạng Trung Quốc đang xôn xao bàn tán về việc một thầy giáo trung học nhiều lần hôn học sinh nữ trong lớp và việc này được thực hiện với nhiều em chứ không chỉ một. Bản thân thầy giáo này cũng đã lên tiếng song đính chính rằng mình chỉ hôn lên trán các em, chứ không phải hôn môi và mục đích là để động viên các em học tập.

Blog về một "thầy giáo háo sắc"

Ngày 1/6 một bài viết trên 1 blog đã gây được sự chú ý đặc biệt của cư dân mạng. Nội dung bài viết kể về việc thầy Tào Mỗ giáo viên chủ nhiệm lớp 6 một trường trung học tại thành phố Diên An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc nhiều lần phạt học sinh theo cách phi sư phạm. Chỉ cần học sinh phạm lỗi, đối với học sinh nữ, hoặc là… để thầy hôn lên môi, hoặc là chống đẩy 120 lần, học sinh nam thì chịu 200 lần.

Theo blog này, thầy Tào Mỗ "rất háo sắc, 80% học sinh nữ đã từng bị thầy hôn hoặc đụng chạm vào người, nhiều em sợ hãi đến nỗi khóc cả ngày, vì sợ ảnh hưởng đến danh dự nên hầu hết các em đã không báo với hiệu trưởng nhà trường. Chỉ có duy nhất một em lúc sắp “bị hôn” đã dũng cảm tát thẳng vào mặt thầy".
Hồi đầu tháng 4, cộng đồng mạng cũng rộ lên một dạo vì thông tin và clip một thầy giáo hôn một học sinh lớp 9 ngay trong văn phòng trường. Theo các nguồn tin thì giữa họ là tình yêu nam nữ chứ không phải sự lạm dụng. Sự việc xảy ra tại một trường trung học ở Quảng Đông.


Thầy Tào Mỗ: “Hôn học sinh là để động viên, khen ngợi"

Sáng ngày 3/6 vừa qua, khi trả lời câu hỏi của phóng viên về tính xác thực của nội dung trên blog nọ, thầy Tào Mỗ cho rằng hành động đó của thầy chỉ là để động viên các em, chứ hoàn toàn không có ác ý , nếu có cơ hội thì thầy sẽ tìm gặp phụ huynh các em để nói chuyện, xóa bỏ mọi hiểu lầm. “Tôi cũng đã biết ai là tác giả của bài viết đó”- Tào Mỗ khẳng định.

Lần thứ 2 nhận trả lời phỏng vấn, thầy giáo này cho biết thêm: “Cô bé đó (chủ nhân blog) trước kia là cán bộ lớp do tôi chủ nhiệm. Cô bé còn nhỏ tuổi nên suy nghĩ chưa chín chắn. Đúng là có một lần tôi đã hôn em ấy, đó là trong giờ Toán, tôi yêu cầu cô bé lên bảng làm bài và em đã làm rất tốt nên sau đó, tôi đã gọi em ra, và hôn lên trán, tuyệt đối không phải hôn lên môi, tôi làm vậy chỉ để khen ngợi và cổ vũ cô bé chứ không phải có ý định xấu xa nào. Bây giờ nghĩ lại tôi cũng thấy phương pháp giáo dục của mình chưa hợp lí, có lẽ nên thay đổi”.

Ngoài ra, thầy giáo phủ nhận việc “80% học sinh nữ đã từng bị thầy hôn hoặc đụng chạm vào người” như blog đã viết. “Tôi hi vọng các phóng viên sẽ không tiếp tục tới lớp để điều tra, vì chỉ còn hơn 20 ngày nữa là bắt đầu kì thi, e rằng điều này sẽ ảnh hưởng đến việc học của các em”.


Nhà trường cũng sốc

Phó hiệu trưởng nhà trường nói: “Chúng tôi thực sự thấy sốc vì nội dung của blog đó. Chúng tôi sẽ cố gằng dùng cách thích hợp để điều tra sự việc, nếu blog đó đã viết đúng sự thật, nhà trường sẽ căn cứ theo quy định để xử lý một cách nghiêm khắc nhất”.

Phóng viên tờ Sina đã gặp một số em trong lớp thầy Tào Mỗ chủ nhiệm, khi nhắc đến sự việc này, các em tỏ ra ngượng ngùng, 2 trong số các em nói: “Chúng em cũng đã nghe nói có bạn đã bị thầy hôn và đụng chạm vào người, nhưng chúng em thì không bị vậy”. Trước khi đi, một em còn tinh nghịch nói thêm: “Có lẽ vì chúng em không xinh đẹp nên thầy không để ý đến”.
Tags:

About author

Curabitur at est vel odio aliquam fermentum in vel tortor. Aliquam eget laoreet metus. Quisque auctor dolor fermentum nisi imperdiet vel placerat purus convallis.