Khi teen sa bẫy 'cứu net'

Chín cô bé 13-17 tuổi đã rơi vào cạm bẫy của những kẻ buôn người và trở thành gái mại dâm ở nhiều nơi, thậm chí bị bán sang Trung Quốc

Ngày 3/7, Công an quận Đống Đa - Hà Nội công bố vừa triệt phá một đường dây buôn bán người xuyên quốc gia, bắt giữ 19 người liên quan, giải cứu 9 cô bé bị bán vào các ổ mại dâm ở Nam Định, Hải Phòng, Lào Cai và Trung Quốc.

Bước vào “động quỷ”

Ngày 17/6, từ xô xát trong tiệm Internet 883 Thiên Lôi, quận Lê Chân - TP Hải Phòng, Bùi Thị Nhung đã đánh P.T.Ng. Không dừng lại ở đó, Nhung tiếp tục gọi đồng bọn đến ép Ng. ra quán cà phê “tính chuyện”.

Sau đó, Nhung cùng với Hiếu, Long và Dũng đã thuê taxi buộc Ng. cùng xuống Nam Định và bán cô cho một người tên Thủy tại thị trấn Liễu Đề, huyện Nghĩa Hưng. Ngày 19/6, Thủy đưa Ng. lên ga Hà Nội để lên Lào Cai bán sang Trung Quốc nhưng khi đến ga Hà Nội thì bị công an phát hiện bắt giữ.

Trước đó, ngày 12/6, do chat ở tiệm Internet 87 Dân Lập, quận Lê Chân hết tiền nên em P.T.Tr phải vào chatroom kêu cứu và đã gặp “anh hùng cứu net” là Quách Ngọc Dũng. Ngay sau đó, Dũng đã cùng một kẻ tên Công bàn bạc rồi đưa Tr. xuống Đồ Sơn – Hải Phòng bán cho một người tên Tâm với giá 5 triệu đồng để làm gái bán dâm. Tr. ở nhà Tâm 3 ngày thì trốn được.

Khi teen sa bẫy 'cứu net'

Băng nhóm buôn bán người tuổi teen bị bắt giữ tại cơ quan công an

Cũng trong đường dây này, bạn của Dũng là Hiếu đã “cứu net” được L. rồi đưa xuống Đồ Sơn bán. Do không “được giá” nên Hiếu đã để L. cho Dũng và Huyền, Long đưa lên Lào Cai rồi bán sang Trung Quốc cho một kẻ tên Thanh với giá 8 triệu đồng. Đến nay, công an vẫn chưa xác định được nhân thân của L. cũng như chưa tìm được cô hiện lưu lạc ở đâu.

Với nhiều thủ đoạn tương tự, trong gần nửa năm, đã có 9 cô bé tuổi 13-17 bị đưa vào “động quỷ” để phục vụ khách mua dâm ngày đêm. Nếu không tiếp khách, các nạn nhân sẽ bị nhốt trong phòng, bị đánh đập, bỏ đói. Thậm chí, có trường hợp cả chị em ruột vì nhẹ dạ tin “anh hùng cứu net” đã bị bán làm gái mại dâm.

Băng buôn bán người tuổi teen

Trung tá Lê Đình Thành, Công an quận Đống Đa, nhận định các đối tượng trong đường dây thường dùng thủ đoạn “cứu net” để lừa các cô bé vị thành niên, sau đó bán làm gái mại dâm ở trong nước hoặc rủ đi Lào Cai chơi rồi bán sang Trung Quốc.

Trong quá trình thực hiện hành vi phạm tội, các đối tượng này dùng số đông, nhiều trường hợp gây áp lực để đe dọa, đánh đập, ép buộc một số nạn nhân viết giấy vay nợ để khống chế. Từ đây, chúng buộc các cô phải ở lại làm gái bán dâm nhằm che đậy việc mua bán người.

Ngày 19/6, phát hiện đầu mối nghi vấn mua bán phụ nữ, Công an quận Đống Đa đã huy động lực lượng phối hợp chặt chẽ với công an các tỉnh, TP Hải Phòng, Nam Định, Lào Cai, Quảng Ninh tập trung điều tra, xác minh.

Hai ngày sau, trong khi Thủy đưa “hàng” lên tàu đi Lào Cai, công an đã bắt gọn. Từ mắt xích đó, cơ quan điều tra đã phối hợp cùng công an các tỉnh, TP Hải Phòng, Nam Định, Lào Cai, Quảng Ninh... bước đầu xác định hệ thống chằng chịt của đường dây buôn người này. Trong đó, 3 đối tượng chính là Hoàng Văn Long tức Huy (SN 1993, quê Nam Định), Nguyễn Văn Hiếu (SN 1988, ngụ tại Hải Phòng) và Bùi Thị Nhung (SN 1992, người Hải Phòng).

Đáng nói hơn, những ông, bà “tú” đều là những người cùng trang lứa với các nạn nhân. Những “tú ông”, “tú bà” tuổi teen này đã dễ dàng lừa được các cô gái vị thành niên qua việc “cứu net”. Hiện Công an quận Đống Đa đang tiếp tục phối hợp với Công an TP Hải Phòng và tỉnh Lào Cai để tìm người bị hại cũng như truy bắt các đối tượng còn lại trong đường dây này.

Theo Người Lao Động

Tags:

About author

Curabitur at est vel odio aliquam fermentum in vel tortor. Aliquam eget laoreet metus. Quisque auctor dolor fermentum nisi imperdiet vel placerat purus convallis.