Nữ sinh trung học cướp tài sản theo trai!

Thấy bạn trai rủ đi "cản địa" cho hai học sinh cướp giật để lấy tiền cùng ăn chơi, Trần Thị Thu Nhung đã tham gia nhưng cả bọn đã bị bắt gọn sau đó.

Nhóm cướp giật tại cơ quan điều tra. Ảnh: Quốc Thắng.


Tuy vẫn còn là học sinh trung học một trường tại TP HCM nhưng Nguyễn Việt Thắng (18 tuổi, ngụ quận 3) và Võ Thành Lợi (17 tuổi, quận Tân Bình) thường xuyên bỏ học. Để có tiền trong các cuộc vui, cả hai nảy sinh ý định đi cướp giật tài sản nên rủ thêm Hồ Nguyên Đạt (24 tuổi).

Sau đó, Đạt rủ bạn gái là Trần Thị Thu Nhung (18 tuổi) cùng tham gia với vai trò "cản địa" (ngăn cản người đuổi theo) và cô gái này đồng ý.


Trưa 9/7, cả nhóm đi trên 2 xe máy lang thang khắp các tuyến đường để tìm cơ hội ra tay. Khi đi đến trước số nhà 13, đường Lê Thước (phường Thảo Điền, quận 2) chúng phát hiện chị Hương (21 tuổi, ngụ quận 2) đang dừng xe nghe điện thoại di động.


Lập tức, Đạt cho xe áp sát để Lợi ngồi sau nhanh tay giật chiếc điện thoại di động đắt tiền. Thấy chị Hương đuổi theo, Thắng chở Nhung "đánh võng" trước mặt khiến chị này không thể vượt lên được. Nghe tiếng tri hô, quần chúng đã hỗ trợ bắt gọn 4 tên cướp giật giao công an quận 2.


Tại cơ quan công an, với gương mặt sợ sệt và vẫn mặc chiếc áo đồng phục một trường trung học tại quận 10, Lợi và đồng bọn đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Riêng Trang, sau khi nghe các điều tra viên giải thích đã rất ngỡ ngàng vì không ngờ hành vi của mình lại bị tội nặng như các bạn.
Hôm nay, công an quận 2 (TP HCM) đã hoàn tất hồ sơ để khởi tố nhóm người này về tội “cướp giật tài sản”.
Tags:

About author

Curabitur at est vel odio aliquam fermentum in vel tortor. Aliquam eget laoreet metus. Quisque auctor dolor fermentum nisi imperdiet vel placerat purus convallis.