Nói tục dễ bị liệt dương

Hiệp hội Nam khoa Đức cho biết có hàng triệu nam giới đang phải chịu tình trạng “cậu nhỏ” không thể "đứng thẳng". Có rất nguyên nhân, từ lao động quá sức đến gặp phải đối tác “trơ như đá”. Trong đó, nói tục cũng được xem là một yếu tố quan trọng.

V
iệc nói tục không chỉ gây ấn tượng xấu đối với mọi người, làm ô nhiễm bầu không khí cuộc gặp gỡ mà còn làm giảm chất lượng dân số. Các chuyên gia nam khoa Đức đã đưa ra những kết luận dù không giải thích rõ ràng nhưng có thể khiến hàng triệu nam giới phải lo lắng. Điều không may là trước khi được điều trị hay can thiệp y học, cánh nam giới thường cố gắng tự đương đầu với bệnh tật bằng tất cả sức lực của mình hoặc cam chịu vì thấy xấu hổ.

Nói tục dễ bị liệt dương
Ảnh: nutrazone.
Kết quả là người bệnh chỉ đến khám bác sĩ khi bệnh đã kéo dài khoảng 1,5 năm. Trên toàn nước hiện có 6 triệu người độ tuổi 30-70 bị liệt dương. Thực tế này đã được đưa ra trong cuộc họp thường niên mới đây của ngành nam học.

350 chuyên gia đã tham gia diễn đàn và mang đến nhiều nghiên cứu về chứng liệt dương, rối loạn cương dương liên quan với tuổi tác, sức khỏe và những nhân tố khác trong hôn nhân. Các nhà khoa học đã đặt sự quan tâm đặc biệt đối 500.000 gia đình ở Đức hiện không có con và coi đây là một trong những vấn đề trọng tâm.

Theo họ, nói tục cũng độc hại đối với “cậu nhỏ” không kém gì các yếu tố từng được biết tới và có thể dẫn tới chứng liệt dương, có thể vì những người hay nói tục cũng thường có lối sống không lành mạnh.

(Theo Dân Trí, CBS)
Tags:

About author

Curabitur at est vel odio aliquam fermentum in vel tortor. Aliquam eget laoreet metus. Quisque auctor dolor fermentum nisi imperdiet vel placerat purus convallis.